Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Chia sẻ nên mua bình nóng lạnh loại nào hấp dẫn hiện nay – 2017

bình tắm nước nóng là một trong những thiết bị thiết yếu trong gia đình, giúp chúng ta có nguồn nước ấm áp để tắm trong mua đông. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bình nước nóng khác nhau về hãng, sản xuất, mẫu mã, công suất. Điều này khiến cho người mua hàng luôn băn khoăn không biết bình tắm nước nóng nào hấp dẫn cho gia đình mình. Bài viết này sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi nên mua bình nước nóng loại nào tốt nhất hiện nay – 2017.

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu xem các tiêu chí để lựa chọn bình nước nóng nào tốt nhất cho gia đình bạn phần dưới đây, cần chú ý rằng tiêu chí để đánh giá bình nước nóng nào đó có tốt không còn phụ thuộc vào yêu cầu riêng trong mỗi trường hợp cụ thể, mỗi trường hợp này lại có sự khác nhau nhất định:

Loại bình tắm nước nóng

Các phân loại phổ biến nhất của bình tắm nước nóng là bình nước nóng trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Trong đó, bình nóng lạnh trực tiếp làm nóng dòng nước trực tiếp khi chảy qua máy mà không cần bình chứa trung gian. Ngược lại, bình nước nóng gián tiếp cần bình chứa nước nóng, sau đó nước nóng từ bình chứa sẽ hòa vào dòng nước lạnh từ bể để tạo thành nước ấm.

Với nguyên lý hoạt động như trên, bình nóng lạnh sẽ giúp bạn có thể tắm ngay mà không phải chờ máy làm nóng nước như bình gián tiếp. Tuy nhiên, bình nóng lạnh gián tiếp giúp bạn tiết kiệm điện hơn, và cũng an toàn hơn khi bạn có thể ngắt nguồn điện hoàn toàn trước khi tắm.

Đa số các gia đình hiện nay đều chọn mua bình tắm nước nóng gián tiếp, còn bình tắm nước nóng trực tiếp phù hợp hơn với những nơi lắp đặt bình nóng lạnh tạm thời, cần di chuyển vị trí lắp đặt thường xuyên.

Ngoài hai loại phổ biến trên, nhiều gia đình hiện nay đang lựa chọn bình nóng lạnh năng lượng mặt trời, đây giải pháp tận dùng nguồn nhiên liệu thiên nhiên, tiết kiệm điện rất tốt. Nguyên nhân làm cho bình nóng lạnh năng lượng mặt trời chưa phổ biến là do giá thành đầu tư ban đầu cao, chỉ sử dụng được khi có ánh nắng mặt trời.

Giá cả

Cũng giống như nhiều loại hàng hóa khác, giá thành cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua bình nóng lạnh. Bình nước nóng có giá từ khoảng 1.5 Triệu đến 5 triệu đồng, tùy vào dung tích, công suất và hãng sản xuất.

Đa số các gia đình đều lựa chọn bình tắm nước nóng có giá khoảng 2.5 Đến 3 triệu đồng, mức giá của một bình tắm nước nóng công suất và bình chứa vừa phải, do hãng điện tử uy tín sản xuất.

Tham khảo ngay máy nước nóng giá hấp dẫn trên Lazada tại đây

Công suất, dung tích

Khi lựa chọn công suất và dung tích của bình nước nóng, bạn nên xem xét đến số thành viên trong gia đình sẽ dùng bình nóng lạnh đó để tắm.

Với bình nước nóng gián tiếp, thông thường chúng ta chỉ cần quan tâm đến dung tích bình chứa, vì công suất của các loại bình nước nóng hiện nay đều làm nóng nước khá nhanh, bạn chỉ cần bật máy trước khi tắm khoảng 15 phút là được. Bình tắm nước nóng dung tích khoảng 20-30 lít là phù hợp với gia đình 4 thành viên.

Công suất của bình nóng lạnh trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng làm nóng của nó, nếu bạn muốn tắm với vòi nước chảy nhiều thì bạn nên chọn bình tắm nước nóng trực tiếp công suất cao.

Chức năng

Một số loại bình nóng lạnh được trang bị thêm một số chức năng như điều chỉnh nhiệt độ, hiển thị nhiệt độ.. Bạn có thể cân nhắc theo nhu cầu của mình để xem xét lựa chọn bình nóng lạnh có chức năng gia tăng.

Không gian lắp đặt

bình nóng lạnh sẽ được lắp đặt trong nhà tắm, trước khi chọn mua bạn nên tính toán việc lắp đặt để chọn chủng loại và kích thước phù hợp. Với bình nước nóng gián tiếp thì còn có thêm bình chứa, vì vậy mà bạn cần tính toán không gian để đặt bình chứa này sao cho phù hợp.

bình tắm nước nóng trực tiếp phù hợp hơn với phòng tắm không gian hẹp.

Thương hiệu

Có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng về bình tắm nước nóng cho bạn lựa chọn, ví dụ như Ferroli, Ariston, Picenza, Rossi, Kangaroo, Panasonic, Olympic…Lựa chọn một thương hiệu uy tín luôn mang lại độ tin cậy nhất định, không chỉ với bình nước nóng mà còn nhiều mặt hàng khác nữa.

bình nước nóng Ariston

Ariston là thương hiệu bình nước nóng có kinh nghiệm 80 năm từ Ý, mặc dù vào thị trường Việt Nam với nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh khác nhưng Ariston thành công nhất với thương hiệu bình nước nóng. Chúng ta có thể bắt gặp bình nóng lạnh của thương hiệu này ở khắp các gia đình cũng như khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách.

Các mẫu bình nóng lạnh trực tiếp Ariston có thời gian bảo hành là 2 năm, còn loại gián tiếp bảo hành tới 7 năm. Bình tắm nước nóng Ariston có các loại dung tích bình chứa 15L, 20L, 30L và 50L. Một số mẫu mã bình nóng lạnh Ariston có thể bạn sẽ quan tâm là Ariston AN 30 R 2.5 FE – MT, AN15RS 15L, SL 30 QH 2,5 FE -MT 30L, Star N30 R2.5 FE và ARISTON IM- 452.

bình nóng lạnh Picenza

Đây cũng là một thương hiệu bình nóng lanh nổi tiếng từ Châu Âu khác. Bình nước nóng Picenza có thiết kế hiện đại, đa dạng về dung tích bình chứa, giá thành phải chăng.

Picenza chỉ cung cấp các mẫu bình nóng lạnh gián tiếp, với dung tích bình chứa 15L, 20L, 30L, 40L và 50L. Thời gian bảo hành của bình tắm nước nóng Picenza là 12 tháng. Một số mẫu mã mà bạn có thể sẽ quan tâm là Picenza S15 15L, S20EX 20L, 20L S20E, N30ED 30L và 40l S40E.

bình nước nóng Ferroli

Ferroli cũng là một tên tuổi nổi tiếng từ Ý trong lĩnh vực sản xuất bình tắm nước nóng, các sản phẩm của hãng được khá nhiều người mua lựa chọn do thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm chạy ổn định và bền.

bình tắm nước nóng Ferroli có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã mà bạn có thể sẽ quan tâm là Ferroli VERDI-TE 15L, 20L Ferroli VERDI-SE, VERDI-30SE 30L, QQ Evo 30AE-EH 30L và QQ ME 50L.

bình nước nóng Electrolux

bình tắm nước nóng Electrolux khá thành công với các mẫu mã bình nước nóng trực tiếp, mặc dù giá thành của nó khá cao so với sản phẩm tương tự của hãng khác.

bình tắm nước nóng trực tiếp Electrolux có giá từ 2 đến 3.5 Triệu đồng, thời gian bảo hành 12 tháng. Một số mẫu mã bình nước nóng của thương hiệu này là Electrolux EWE451BA, EWE351BX-DW, EWE451AX-DWB, EWE601BX-DW, EWS15DEX -DW 15L và EWS30DDX -DW 30L.

bình nước nóng Kangaroo

Thương hiệu bình nước nóng của Úc này cũng có một số mẫu mã bình nước nóng trực tiếp và gián tiếp, nhưng nổi tiếng nhất là các mẫu bình nước nóng năng lượng mặt trời. Bình nước nóng năng lượng mặt trời của Kangaroo được đánh giá là thiết kế hiện đại, vận hành tốt, chạy bền.

bình nóng lạnh năng lượng mặt trời Kangaroo có thời gian bảo hành 6 đến 10 năm, một số mẫu mã bạn có thể lựa chọn để lắp đặt cho gia đình mình là SK58/20, SK58/20, AK58/20, MK20 và MK36.

bình nước nóng Olympic

Được hãng quảng cáo mạnh trong thời gian vài năm trở lại đây, vì vậy mà bình nước nóng Olympic cũng có một số thành tựu nhất định. Sản phẩm của hãng được đánh giá là có thiết kế và chức năng hiện đại. Tuy vậy, độ bền của sản phẩm có thể sẽ không cao bằng một số thương hiệu nêu trên.

Một số hãng sản xuất bình nước nóng khác mà chúng tôi chưa đánh giá trong bài viết này như ALPHA, Joven, Yamato, Panasonic, Alaska, Midea, Centon, Waterfall, VAKIND, Rossi, Hitachi, Rheem, Legend, Sunhouse, Tân Á, Prima…

Lựa chọn bình nước nóng nào tốt nhất cho gia đình bạn phụ thuộc nhiều nhất vào túi tiền và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Vì vậy bạn nên có tính toán kỹ trước khi đặt mua, với một thiết bị điện máy như bình nóng lạnh thì phần đông khách hàng quan tâm đến độ bền và bảo hành của sản phẩm. Đặt mua tại các đơn vị bán lẻ uy tín không chỉ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, mà còn đảm bảo rằng bạn sẽ được bảo hành đầy đủ khi bình tắm nước nóng bị lỗi.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ